Menu
Tin tức » Sống cao thượng

Thư gửi tâm hồn tôi

 Thư gửi tâm hồn tôi - Hoàng Nguyễn Lược dịch

 

Chào tâm hồn,

 
Mình thừa nhận bạn đã là ánh sáng dẫn đường cho mình mấy chục năm qua, giúp mình định hướng vượt qua những thử thách lớn lao nhất của cuộc đời. Nhưng đêm nay, cả hai chúng ta đang phải đối mặt những giây phút cam go nhất. Bạn thấy đó, mình gần đây chưa thành thực với bạn…
 
 Thu gởi tâm hồn tôi
 
Mình nói dối nhiều lần. Hàng trăm lần có lẽ. Và dường như mình coi chả là gì dù mỗi lời nói dối để lại vết bầm tím nơi bạn. Mình tự thuyết phục chính mình rằng nỗi đau bạn đang trải qua không đến nỗi nào. Ai ngờ nó tệ hơn!
 

Khi mình dối bạn, mình cho rằng mình đang bảo vệ bạn.

 
Thế nhưng đó không phải là bảo vệ bạn. Thay vào đó, nó ngăn bạn có được những lựa chọn đúng đắn. Và rồi những lựa chọn đó đem lại nỗi đau. Bạn trở nên phiến diện. Mình tưởng Bạn không cảm thấy đau khổ bởi hành vi của người khác. Không – bạn đau khổ vì chủ ý của mình.
 
Mặc dù bạn tha thứ cho mình, mở rộng cho mình cơ hội mới. Khi giấc mơ thay đổi, tình yêu chấm dứt và ký ức nhạt nhoà, bạn vẫn giữ cho bạn sự tò mò tự nhiên trước những trang sách đời chúng mình. Bạn không trở nên chai lì khi bạn theo mình đi qua hành trình đầy huyên náo này. Có lẽ vì không như mình, bạn hiểu rõ những gì hai ta đang tìm kiếm.
 
Trong khi mình kiếm tìm sự lãng mạn trong tiểu thuyết, bạn không ngừng tìm kiếm con người thật mà chúng ta từng biết
 
Ngọt ngào và tốt bụng, thông minh và năng động – bản ngã lạc mất đâu đó. Bản ngã hiểu bạn là chiếc la bàn giúp chúng mình định hướng phương-bắc-của-sự-thật. Bản ngã hiểu thành thật với chính bạn là giúp mình xây dựng một tính cách mạnh mẽ. Và lắng nghe bạn, bản ngã hiểu mọi sự sẽ đâu vào đấy.
 
Hạnh phúc không thể tìm kiếm nơi ai khác. Thay vào đó, hạnh phúc đích thực xứng đáng có được từ mối tương quan tốt đẹp với chính bạn.
 
Và sự thật đau lòng nhất mà ai cũng phải thừa nhận rằng, bản ngã mà chúng ta đánh mất đã từng là chính mình.
 
Tôi lạc mất chính tôi khi buộc định mệnh diễn ra trên chiếc bàn thời gian. Khi tôi không thể thích ứng với cuộc sống muôn màu, tôi đã cố thuyết phục bạn rằng chúng ta không lạc mất phương hướng. Tôi đã cố thuyết phục bạn rằng mọi thứ đều ổn và chúng ta đang đi đúng hướng. Nhưng, điều đó dẫn hai ta đến con đường đau buồn.
 
Tâm hồn tôi ơi, tôi hứa sẽ lắng nghe bạn. Tôi hứa sẽ kể cho bạn sự thật về điều đang diễn ra. Dù có đau đớn, tôi hứa sẽ chữa lành vết thương mà bạn đang chịu đựng. Và sau khi lành mạnh, tôi hứa hai chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn. Tôi hứa chúng ta sẽ hạnh phúc.
 
Hoàng Nguyễn lược dịch từ

Công ty Cổ phần Tích hợp Giải Pháp Số Việt
Địa chỉ: Số 5 Đường ĐHT 38, P. Tân Hưng Thuận, Q. 12, TP. Hồ Chí Minh

(Cách cầu Tham Lương 1km về hướng cầu An Sương)
Hotline: 0985.995.012 - 0937.612.968  - Email: sales@dsic.vn
Điện thoại: 028.225.39.447

MST: 03 13 14 63 74
Copyright (c) 2015 DSIC.VN. All rights reserved

 

Google map
-->